Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Nga bảo vệ biên giới Bắc Cực trước hiểm họa tên lửa

(VnMedia) - Bảo vệ Nga khỏi các cuộc tấn công tên lửa từ Bắc Cực nên là mục tiêu then chốt của sự hiện diện ngày một tăng của quân đội Nga ở khu vực, một chuyên gia về địa chính trị của Nga cho biết.

 

Theo ông Konstantin Sivkov, Phó Chủ tịch thứ nhất của Học viện Địa chính trị Quốc gia Nga , các cuộc tấn công ồ ạt bằng tên lửa hành trình có độ chính xác cao nhằm vào nước Nga chỉ nguy hiểm khi chúng được phóng đi từ các bệ phóng ở Bắc Cực.

Ảnh minh họa

Ông giải thích rằng, tên lửa hành trình được phóng đi từ các khu vực khác có khả năng chỉ có thể phá hủy mục tiêu ở những khu vực nhất định của Nga do tầm bay hạn chế.

 

"Bởi vậy, thiết lập một mạng lưới ra-đa tầm thấp ở Bắc  Cực, bao phủ toàn bộ tầm tiếp cận của tên lửa từ khu vực tây bắc là một nhiệm vụ then chốt", ông Sivkov cho biết tại một cuộc thảo luận "bàn tròn" tại tòa soạn của hãng tin RIA Novosti.

 

Ông Sivkov cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường sức mạnh hải quân và không quân Nga tại Bắc Cực nhằm đảm bảo việc bảo vệ biên giới của Nga ở khu vực.

 

"Tại thời điểm này, sức mạnh của Hạm đội phương Bắc là không đủ để hoành thành dù nhiệm vụ cơ bản nhất để đảm bảo an ninh quốc gia tại khu vực rộng lớn này", ông nói.

  

Ông cũng thêm rằng, một phi đội chiến đấu cơ nên được triển khai ở đây để "đánh chặn và phá hủy các tên lửa đang bay tới" biên giới nước Nga.

 

Trước đó, hồi tháng 12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho quân đội Nga tăng cường sự hiện diện ở Bắc Cực và hoàn tát việc phát triển các cơ sở hạ tầng quân sự ở khu vực này trong năm 2014.

 

Quân đội Nga đã bắt đầu triển khai các đơn vị phòng không ở Bắc Cực và thiết lập hệ thống ra-đa cảnh báo tên lửa sớm ở vùng cực bắc của đất nước.

 

Bộ Quốc phòng Nga cũng đã công bố kế hoạch vận hành trở lại các sân bay từ thời Xô-viết cũ ở Bắc Cực.

Đan Khanh - (theo RIA)

Từ khoá: gia bão tầm quan trọng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét