Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Vietnam Airlines tăng mức bồi thường khẩn cấp cho khách hàng

Vietnam Airlines tăng mức bồi thường khẩn cấp cho khách hàng

Lan Quân

Vietnam Airlines đã ký hợp đồng bảo hiểm hàng không 2014 với ba công ty bảo hiểm lớn Ảnh:TL

(TBKTSG Online) - Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký hợp đồng bảo hiểm hàng không năm 2014 với tổ hợp ba nhà bảo hiểm gốc. Ngoài việc cung cấp tất cả các loại hình bảo hiểm hàng không theo thông lệ quốc tế, hợp đồng này còn tăng cường khả năng và mức độ bồi thường khẩn cấp cho khách hàng của Vietnam Airlines.

Tin từ Vietnam Airlines ngày 16-1 cho biết, ba công ty bảo hiểm đã ký hợp đồng bảo hiểm hàng không là Tổng công ty bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI), Công ty cổ phần bảo hiểm hàng không Việt Nam và Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Việt.

Theo hợp đồng, ba công ty trên sẽ bảo hiểm 82 máy bay thuộc đội bay của Vietnam Airlines. bao gồm bảo hiểm thân máy bay, bảo hiểm trách nhiệm nhà chuyên chở, bảo hiểm rủi ro chiến tranh...

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, việc ký hợp đồng với tổ hợp các nhà bảo hiểm sẽ giúp tăng khả năng và mức độ bồi thường khẩn cấp cho khách hàng của Vietnam Airlines. Theo ông Minh, để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực, bên cạnh việc đầu tư phát triển và hiện đại hóa đội bay, Vietnam Airlines còn chú trọng vào lĩnh vực bảo hiểm hàng không nhằm đảm bảo an toàn khai thác và mang lại sự yên tâm cho khách hàng.

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác 91 đường bay tới 21 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn 300 chuyến bay mỗi ngày.

Hiện nay Vietnam Airlines có đội máy bay 82 chiếc, gồm các loại máy bay Boeing 777, Airbus A330, Airbus A321. Hãng dự kiến sẽ mở rộng đội bay lên 101 chiếc vào năm 2015 và 150 chiếc vào năm 2020 với nhiều chủng loại máy bay mới như Airbus A350XWB, Boeing 787-9.

Năm 2013, doanh thu hợp nhất toàn tổng công ty đạt 72.555 tỉ đồng, tăng 8,5% so với kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 533 tỉ đồng, tăng 34% so với kế hoạch.

Cũng trong năm 2013, hãng vận chuyển được khoảng 15 triệu lượt khách, tăng 8,5% so với kế hoạch, các chuyến bay an toàn thực hiện được là 114.000 chuyến, tăng 2,9% so với kế hoạch.

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ cổ phần hóa trong năm 2014. Vốn điều lệ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ do Bộ Giao thông Vận tải quyết định sau khi đã thỏa thuận với Bộ Tài chính.

Sau khi cổ phần hóa, Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ nắm giữ 100% vốn điều lệ của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Kỹ thuật máy bay (VAECO); trên 50% vốn điều lệ của 8 công ty con và dưới 50% vốn điều lệ của 11 doanh nghiệp trong ngành hàng không.

 

Từ khoá: cổ phần công ty hàng không bảo hiểm dầu khí việt nam công ty cổ phần bảo hiểm bảo hiểm hàng không bảo hiểm dầu khí việt nam nhà bảo hiểm hợp đồng bảo hiểm bảo hiểm gốc bảo hiểm rủi ro dầu khí việt nam bảo hiểm thân máy bay airbus máy bay tổng giám đốc bảo hiểm trách nhiệm bão công ty cổ phần công ty bảo hiểm bồi thường loại hình bảo hiểm công ty bảo hiểm dầu khí khách hàng lĩnh vực bảo hiểm công ty bảo hiểm đồng bảo hiểm hợp đồng công ty cổ phần bảo hiểm hàng không công ty trách nhiệm hữu hạn hàng không bảo hiểm bảo việt bộ tài chính kế hoạch vốn điều lệ công ty bảo hiểm dầu khí việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét