Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Giả làm người nhà bệnh nhân để trộm trong BV Bạch Mai

(HNMO)- Mỗi tối, Phương mang chiếu vào ngủ ở hành lang của BV, giả làm người nhà bệnh nhân để tới đêm hành động. Đối tượng này đã gây ra 30 vụ trộm điện thoại.

Đối tượng Đào Văn Phương
Đối tượng Đào Văn Phương

CA quận Đống Đa, Hà Nội vừa khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng với Đào Văn Phương (38 tuổi, quê Thái Bình) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Phương kiếm sống ở Hà Nội nhiều năm nay. Ban đầu, Phương chạy xe ôm, có thu nhập cả chục triệu đồng/tháng. Sau đó, Phương chuyển sang bán mũ bảo hiểm gần khu vực BV Bạch Mai. Trong thời gian này, để ý thấy nhiều người đến chăm nom người thân điều trị trong BV sơ hở, Phương đã nảy sinh ý đồ xấu.

Ban ngày, Phương vẫn bán mũ bảo hiểm, kiêm chạy xe ôm. Đến khoảng 8-9h tối, Phương cùng một thanh niên nữa tên Long mang chiếu vào các hành lang BV, nơi tập trung nhiều người nhà bệnh nhân ngủ.

Đợi đến khoảng 2-3h sáng, khi mọi người ngủ say, Phương và Long đi lục lọi, lấy trộm điện thoại, tiền của nạn nhân.

Vào tháng 7-2013, Long đã bị nhân viên bảo vệ BV bắt quả tang, giao cho cơ quan CA, còn Phương thì may mắn chạy thoát, nhưng bị bắt vào ngày 12/11/2013.

Phương khai nhận đã thực hiện trót lọt 30 vụ trộm điện thoại, trong đó có cả một chiếc Iphone 5. Toàn bộ số tài sản lấy được, y bán lấy tiền chi tiêu.

* Cũng liên quan đến vụ việc lừa đảo tại BV Mạch Mai, CA phường Phương Mai, Đống Đa đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Thìn (37 tuổi, ở Thanh Hoá) và hoàn tất hồ sơ ban đầu về vụ án lừa đảo do người phụ nữ này gây ra.

Nguyễn Thị Thìn tại cơ quan CA
Nguyễn Thị Thìn tại cơ quan CA

Thời gian gần đây, cơ quan CA đã nhận được trình báo của một số bệnh nhân đang điều trị tại BV Bạch Mai và người nhà của họ về một phụ nữ mặc áo blouse trắng, giả danh là bác sĩ lừa đảo tiền của họ.

Trưa ngày 12-11, khi người phụ nữ tình nghi này đang lân la hỏi chuyện bệnh nhân tại khoa Truyền nhiễm thì lực lượng bảo vệ đã trình báo cơ quan CA phối hợp bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu của người phụ nữ tên Thìn này, nắm được tâm lý bệnh nhân muốn được chữa trị nhanh, mau chóng khỏi, Thìn đã cải trang thành bác sĩ để tiếp cận, lừa đảo.

Sáng ngày 28-10, Thìn vào Viện Nhiệt đới TƯ, tiếp xúc với gia đình một bệnh nhân. Sau khi hỏi han bệnh tình, xem xét các kết quả xét nghiệm, Thìn tự giới thiệu là bác sĩ rồi mách họ mua thuốc "đặc trị", vừa rẻ mà không phải điều trị lâu.

Tin lời Thìn, bệnh nhân này đã đưa 4 triệu đồng nhờ đi mua thuốc. Một tiếng sau, vẫn với thủ đoạn này, Thìn tiếp tục lừa được 3,5 triệu đồng từ một bệnh nhân khác. Trưa ngày 30-10, Thìn tiếp tục lừa một bệnh nhân ở khoa Hô hấp lấy 3 triệu đồng.

Ngoài 3 vụ trên, "nữ quái" này khai, đã lừa thêm 3 vụ khác nữa. Thìn thường chọn địa điểm nhận tiền ở các góc khuất hành lang để tránh bị camera BV phát hiện. Đối tượng này từng có 3 tiền án liên quan đến lừa đảo.

Hiện cả hai vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Từ khoá: điện thoại bệnh nhân bão lừa đảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét