Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Tại nạn máy bay Nga: Có thể do xăng dỏm

(Petrotimes) - Nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay ở Kazan vào khuya hôm qua cướp đi sinh mạng của 50 người, có thể là do nhiên liệu chất lượng kém được nạp cho máy bay Boeing -737.

>> Nga: Rơi máy bay, 50 người chết

Hiện trường vụ rơi máy bay

Đây là tuyên bố của Phó Cục trưởng Cục Điều tra bảo hiểm Tatarstan, ông Marat Zaripov. Theo thông tin hiện có, máy bay đã không đạt được độ cao và tốc độ cần thiết trong lần hạ cánh thứ hai và cánh bị chạm đất. Chiếc Boeing-737 bay từ Matxcova bị rơi khi cách đường băng 150m.

Theo ông Zaripov, các mảnh vỡ nằm rải rác trên khu vực 500m. Đồng thời được biết trước đây đã phát hiện máy bay có trục trặc kỹ thuật.

Hiện cũng có một số dự đoán nguyên nhân khác là lỗi của phi công và điều kiện thời tiết xấu.

Chính quyền Tatarstan ngày hôm nay đã tuyên bố để tang các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Boeing -737 tại sân bay Kazan. Tất cả các gia đình bị mất người thân trong vụ tai nạn được nước cộng hòa Tatarstan thuộc Nga hỗ trợ 1 triệu rúp. Cơ quan bảo hiểm SOGAZ sẽ đảm bảo quyền lợi bảo hiểm cho gia đình của mỗi nạn nhân 2.025.000 rúp.

Trong số những nạn nhân của vụ rơi máy bay trên có Ireak-con trai của Tổng thống Cộng hòa Tatarstan Rustam Minnikhanov và Trung tướng Alexander Antonov- Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga.

Thứ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Vladimir Stepanov tuyên bố "những công việc điều tra chính sẽ được hoàn tất trong ngày hôm nay 18/11". Tuy nhiên việc xem xét kỹ hiện trường vụ rơi máy bay này sẽ phải mất một tuần.

Nh.Thạch (AFP)

Từ khoá: tai nạn bão quyền lợi bảo hiểm nạn nhân bảo hiểm máy bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét