Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

06h00, ngày 30/07 Man United vs Inter Milan: "Cơn lốc đỏ" của Luis Val Gaal

Không nghi ngờ gì nữa, dù mùa giải tới Louis van Gaal có thể mang về những danh hiệu cho Quỷ Đỏ hay không, nhưng hiện tại cựu HLV đội tuyển Hà Lan đang mang một làn gió mới cho Man United với luồng sinh khí mới mang dáng dấp của một 'cơn lốc đỏ' với thủ lĩnh là Wayne Rooney đang sẵn sàng cuốn phăng mọi vật cản, và nhiều khả năng nạn nhân lần này là Inter Milan.

Không nghi ngờ gì nữa, dù mùa giải tới Louis van Gaal có thể mang về những danh hiệu cho Quỷ Đỏ hay không, nhưng hiện tại cựu HLV đội tuyển Hà Lan đang mang một làn gió mới cho Man United với luồng sinh khí mới mang dáng dấp của một 'cơn lốc đỏ' với thủ lĩnh là Wayne Rooney đang sẵn sàng cuốn phăng mọi vật cản, và nhiều khả năng nạn nhân lần này là Inter Milan.
06h00, ngày 30/07 Man United vs Inter Milan: Cơn lốc đỏ của Luis Val Gaal - images1021352_manu29.jpg
Luis Val Gaal đã mang luồng gió mới đến với MU
Trong trận đấu ra mắt, dù mới chỉ làm việc cùng câu lạc bộ mới trong ít ngày nhưng Louis van Gaal giúp Manchester United vùi dập LA Galaxy với những ngôi sao đã từng chơi bóng ở các CLB lớn châu Âu một thời với tỷ số ấn tượng 7-0. Nhìn vào kết quả trận đấu, ai cũng nghĩ Manchester United quyết tâm như thế sau một mùa giải trắng tay đánh bại một đội bóng nhà nghề Mỹ là điều hiển nhiên, nhất là khi đội bóng nước Anh có sự chuẩn bị rất nghiêm túc cho chuyến du đấu này.
Nhưng ít ai biết rằng, cũng chính những nhân tố cũ đó như De Gea, Jones, Smalling; Fletcher, Valencia, Welbeck, Mata, Rooney và 2 bản hợp đồng không mấy đình đám là Luke Shaw và Herrera, HLV Val Gaal đã có sự đột phá trong việc sắp xếp đội hình với sơ đồ lạ lẫm 3-5-2 và ngay lập tức phát huy tác dụng với sự cơ động của Rooney và Mata cùng khả năng công thủ toàn diện của Valencia, Welbeck và đặc biệt là tân binh Herrera, MU đã chiến thắng một cách hoành tráng để răn đe mọi đối thủ rằng, với Luis Val Gaal, MU giờ đã trở thành 'cơn lóc đỏ' ít nhất là trên đất Mỹ.
Ở trận ra quân International Champions Cup 2014, những tưởng kịch bản của trận đấu với LA Galaxy sẽ tái diễn dù đối thủ là nhà Á quân Serie A sau màn trình diễn chói sáng của Rooney và Mata trong hiệp 1 để sớm đưa MU dẫn trước 3-0. Những gì thể hiện trong hiệp 2 với AS Roma, các cầu thủ trẻ của Man United đã khiến tân HLV phải nổi đóa bởi sự mất tập trung không nên có của một đội bóng đẳng cấp để rồi Pjanic và Totti chọc thủng lưới 2 lần. Nhưng chính đó cũng là bài học giá trị cho 'bầy quỷ trẻ' của Val Gaal, họ phải biết nhìn nhận lại mình, không được phép khinh địch dù đối thủ của họ là bất kỳ đối thủ nào và ở giải đấu nào đi nữa, và có thể...với chất "tuy-lip thép" của chiến lược gia người Hà Lan, MU sẽ trưởng thành nhanh chóng.
Nhìn chung, hai trận mở màn của HLV Louis van Gaal là tương đối tốt khi chiến lược gia có biệt danh "Tuylip thép" nhanh chóng hòa nhập và tạo được dấu ấn với CLB mới và đem đến sự gắn kết cũng như thổi vào Manchester United một luồng gió mới có sức mạnh của "lốc". Rạng sáng mai, Louis van Gaal sẽ có trận đấu thứ 2 tại International Champions Cup 2014 và đối thủ lần này là Inter Milan.
Xét về lý thuyết, thời điểm này Inter Milan yếu hơn AS Roma rất nhiều, nhưng không có nghĩa là MU sẽ dễ dàng đánh bại họ nhất là khi đội bóng của Walter Mazzarri vừa vượt qua Real Madrid trên chấm phạt đền ở lượt trận đấu tiên.
06h00, ngày 30/07 Man United vs Inter Milan: Cơn lốc đỏ của Luis Val Gaal - images1021350_int29.jpg
Inter đã có trận hòa may mắn với Real
Tuy nhiên, nhìn lại trận hòa 1-1 của Inter Milan trước Real trong 90 phút có thể nói Inter không hề xứng đáng với một kết quả hòa chứ không nói gì đến giành chiến thắng trong loạt đấu súng. Đội bóng áo sọc xanh đen gần như chịu trận trong suốt 90 phút đối đầu với Real Madrid của Carlo Ancelotti chỉ mang đến Mỹ 6 cầu thủ trong đội hình 1, đa phần là cầu thủ trẻ đôn từ đội hình B lên.
So với Real Madrid, đối thủ của thầy trò Walter Mazzarri rạng sáng mai mạnh hơn rất nhiều (xét về lực lượng hành quân đến Mỹ lần này), nếu cứ chơi mất tập trung như trận đấu với Real Madrid, rất có thể trong ngày gặp lại đối bóng cũ Manchester United, dù có quyết tâm nhưng trung vệ Vidic khó cứu được Inter tránh khỏi sức cuốn của 'cơn lốc đỏ' của Luis Val Gaal.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Manchester United: De Gea; Jones, Evans, Smalling; Luke Shaw, Fletcher, Herrera, Valencia, Welbeck; Mata, Rooney.
Inter Milan: Handanovic, Vidic, Ranocchia, Jesus, D'Ambrosio, Jonathan, Obi, M'Vila, Nagatomo, Botta, Icardi.
DỰ ĐOÁN: Manchester United 3 - 1 Inter Milan
Lê Minh (Thethaovietnam.vn)


Từ khoá : dự án hoja villa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét