Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Bất động sản 24h: Chu kỳ mới của thị trường địa ốc sẽ theohướng nào?

CafeLand – Thị trường nhà đất 24h qua có những thông tin nổi bật đáng chú ý sau: Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng:"Thị trường nhà đất đang bắt đầu chu kỳ mới"; Đà Nẵng: Chung cư tìm cách gỡ ách tắc; Xây nhà cũng được vay vốn từ gói 30.000 tỷ;…

Bất động sản 24h: Chu kỳ mới của thị trường nhà đất sẽ theo hướng nào? - images1659293-dat2-1404926081.jpg

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng:"Thị trường nhà đất đang bắt đầu chu kỳ mới"

Sáu tháng đầu năm 2014, thị trường nhà đất đã có nhiều chuyển biến tích cực với thanh khoản cải thiện rõ rệt, hàng tồn kho giảm mạnh, nhiều dự án nhà đất được tái khởi động, mở bán.

Có được những chuyển biến tích cực này, không thể không kể đến những chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với thị trường nhà đất, trong đó nhiều chính sách đã được thực thi, đi vào thực tế từ năm 2013.

Đánh giá về những tác động của chính sách đối thị trường nhà đất, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho rằng: "Chính sách đã có tác động thay đổi thị trường, thay đổi cung cầu và khắc phục được những hạn chế của thị trường nhà đất, đảm bảo thị trường phát triển lành mạnh hơn" …xem thêm

Đà Nẵng: Chung cư tìm cách gỡ ách tắc

So với các dự án đất nền, nhà ở cao tầng ở Đà Nẵng không được cư dân địa phương mấy mặn mà. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường sụt giảm, áp lực tìm hướng tháo gỡ của mảng đầu tư này lại càng tăng lên.

Song, dù đã có nhiều cố gắng, các nhà đầu tư địa ốc khu vực Đà Nẵng vẫn khá bi quan khi nhìn vào chỉ số mua bán không mấy xê dịch của mảng nhà ở bán ra. Đánh giá của các nhà tư vấn cũng ghi nhận, các hoạt động mua bán này rất ì ạch, nhiều dự án gần như bê trễ trong sự mong đợi của khách hàng.

Có lẽ đến quý 3/2014, nhà ở thương mại tại đây mới hy vọng có chút biến đổi. Suy luận ấy của 1 chuyên gia địa ốc tại Đà Nẵng đang được xem là dự báo lạc quan cần ghi nhận của mảng thị trường này …xem thêm

Xây nhà cũng được vay vốn từ gói 30.000 tỷ

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Xây dựng phối hợp với Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng ký ban hành Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 02 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ quá hạn.

Theo đó, Nghị quyết mới sẽ bổ sung đối tượng được vay vốn để xây dựng nhà ở từ gói tín dụng hỗ trợ nhà ở là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động tại đô thị đã có đất ở phù hợp với quy hoạch và đang gặp khó khăn về nhà ở nhưng chưa được nhà nước hỗ trợ dưới mọi hình thức …xem thêm

Vì sao người dân quyết bám trụ trong nhà ở cao tầng có nguy cơ sập đổ?

Sau hơn nửa năm chính quyền địa phương ra sức vận động, tuyên truyền nhưng đến nay 153 hộ dân sống trong hai khu nhà ở cao tầng cũ nát thuộc tổ 39 và 40, phường Quang Trung, TP Thái Bình dứt khoát "nói không" với việc nhận tiền bồi thường, hỗ trợ di dời, thuê nhà ở. Vậy nguyên nhân tại sao?

Là người sống trong nhà ở cao tầng từ năm 1978 (thời điểm nhà ở cao tầng được đưa vào sử dụng) nên bà Ngoan hiểu rõ sự lo ngại của chính quyền là có cơ sở. Tuy nhiên, gia đình bà không di dời là bởi tỉnh, thành phố đã có nhầm lẫn giữa việc cấp nhà và thuê nhà, do đó các chính sách đi kèm áp dụng sai quy định hiện hành.

Theo các hộ dân thì trường hợp của họ và rất nhiều hộ gia đình khác đang sinh sống ở nhà ở cao tầng tổ 39, 40 Quang Trung không phải là nhà đi thuê, mà là nhà được phân phối cho cán bộ, công nhân viên chức để ở.

Vì thế, các hộ gia đình sẽ "bám trụ" tới cùng cho dù nhà ở cao tầng cũ nát này có thể sập đổ bất cứ lúc nào nếu tỉnh, thành phố không có phương án tái định cư, bảo đảm sinh kế lâu dài cho người dân …xem thêm

Giá nhà đất: Quyết định là người mua

Nhiều người đặt câu hỏi, liệu thị trường nhà đất đã thực sự ấm lên khi hàng loạt các dự án nhà ở từ cao cấp đến thứ cấp đều có hiện tượng thổi giá, làm chênh với mức từ 100 - 300 triệu đồng, thậm chí cao hơn? Để tránh vấp phải "vết xe đổ" của thị trường, Bộ Xây dựng đã trình Chính phủ với nhiều giải pháp nhằm triệt tiêu việc thổi giá, tuy nhiên, đây không phải là chuyện ngày một, ngày hai và thị trường vẫn đang là cơ hội cho cò nhà đất "đục nước, thả câu"!

Lâu nay, thị trường động sản vẫn phát triển theo hướng thuận mua, vừa bán nên chưa có sự kiểm soát chặt chẽ về giá. Trong Đề án phát triển thị trường động sản, Bộ Xây dựng cũng cho rằng, việc làm giá nhà đất rất cần sự chung tay vào cuộc của Nhà nước và các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, khách hàng vẫn là người cần tỉnh táo để đưa ra những quyết định cuối cùng …xem thêm

Thịnh Châu (TH)

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường nhà đất xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn ; Đường dây nóng: 0942.825.711.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét