Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Hà Nội: Gần 100% công trình xây dựng thuộc quận LongBiên được cấp phép

(Xây dựng) - Đó là thông tin được ông Đỗ Huy Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên cung cấp tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 22/7.

Hà Nội: Gần 100% công trình xây dựng thuộc quận Long Biên được cấp phép - 143005baoxaydung_image001.jpg

Ông Đỗ Huy Chiến thông tin tại hội nghị.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn quận có 1.108 công trình xây dựng phát sinh mới, số công trình được cấp phép là 1.101, đạt 99,46%. Trong 6 công trình xây dựng không phép, hiện đã có 3 công trình vi phạm chủ đầu tư tự tháo dỡ, 3 công trình còn lại đã yêu cầu ngừng thi công, khắc phục trật tự xây dựng và xin cấp phép bổ sung.

Ngoài ra, trên địa bàn quận có 7 công trình vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp, đến nay, đã hoàn thành cưỡng chế, tháo dỡ công trình vi phạm. Cũng trong 6 tháng, quận đã đôn đốc công tác thu thuế xây dựng đối với 841 hộ, tổng số tiền 7,2 tỷ đồng.

Trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong 6 tháng đầu năm, quận Long Biên đã cấp được 1.217 giấy chứng nhận lần đầu, nâng tổng số thửa đất được cấp giấy chứng nhận lên 41.777, đạt tỷ lệ 96,3%.

Hiện nay, trên địa bàn quận còn 2.878 thửa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, UBND quận đã giao chỉ tiêu cho UBND các phường để hoàn thiện hồ sơ cấp trong năm 2014. Đối với 2.270 thửa còn vướng mắc, quận sẽ phối hợp, đôn đốc các phường để tháo gỡ.

Ngoài ra, UBND quận Long Biên cũng sẽ tăng cường ứng dụng CNTT, tạo thuận lợi cho nhân dân khi làm các thủ tục hành chính về địa ốc; ban hành quy chế dân chủ trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, niêm yết công khai những trường hợp đã được cấp giấy chứng nhận, chưa được cấp và những trường hợp còn vướng mắc.

Quận cũng yêu cầu cán bộ, công chức phải có thư xin lỗi công dân nếu quá hạn thời gian giải quyết mà nguyên nhân thuộc lỗi chủ quan…

Tuy nhiên, tiến độ cấp giấy chứng nhận cho các trường hợp mua nhà tại các dự án trên địa bàn còn chậm. Năm 2013, quận Long Biên được UBND TP giao chỉ tiêu cấp 3.000 giấy, đến nay, quận mới cấp được 253 giấy, đạt 8,43%. Nguyên nhân là do chủ đầu tư các dự án chưa quan tâm hướng dẫn, tạo điều kiện cho các hộ dân kê khai hồ sơ.

UBND quận Long Biên kiến nghị Sở TNMT có giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp giữa chủ đầu tư các dự án với Văn phòng đăng ký địa ốc Hà Nội trong việc lập hồ sơ các dự án phát triển nhà ở, đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của các chủ đầu tư trong quá trình thực hiện cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà.

Dương Nguyễn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét