Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Kvitova đối đầu Bouchardở chung kết Wimbledon

TTO - Tối 3-7, hai trận bán kết đơn nữ Giải Wimbledon đã với phần thắng của Petra Kvitova trước Lucie Safarova và của Eugenie Bouchard trước Simona Halep.

Kvitova đối đầu Bouchard ở chung kết Wimbledon - Q6V7J7va.jpg

Kvitova vui mừng sau khi loại Safarova - Ảnh: Reuters

Kvitova đối đầu Bouchard ở chung kết Wimbledon - eos7Da1d.jpg

Bouchard lên lưới bắt vô lê trong trận thắng Halep - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết đầu tiên, nhà vô địch giải năm 2011, tay vợt người CH Czech Petra Kvitova mất 1 giờ 20 phút để loại đồng hương Lucie Safarova với tỉ số 7-6, 6-1.

Hai tay vợt này rất hiểu nhau do đã từng sát cánh trong đội Fed Cup của đội CH Czech, do đó ván thứ nhất đã diễn ra rất căng thẳng.

Trong ván này, Kvitova tận dụng tối đa lợi thế ở những cú giao bóng uy lực. Nhưng cô lại mất điểm khá vô duyên từ những lỗi tự đánh bóng hỏng. Ngược lại, Lucie Safarova giao bóng không tốt nhưng lại đánh chuẩn xác, đưa bóng ra dây để ăn điểm. Mỗi tay vợt có một lần bẻ bàn giao bóng của đối phương và kéo tỉ số đến 6-6.

Trong bàn tie-break quyết định, nhờ lợi thế giao bóng, Kvitova luôn là người dẫn điểm và cuối cùng giành thắng lợi 8-6 để kết thúc ván thứ nhất 7-6 sau 51 phút thi đấu

Sang ván hai, Kvitova thi đấu tốt hơn, bớt phạm lỗi tự đánh bóng hỏng trong khi Safarova lại dấu hiệu xuống sức. Trái ngược với sự căng thẳng của ván thứ nhất, ván này kết thúc chóng vánh với tỉ số 6-1 nghiêng về Kvitova chỉ sau 29 phút thi đấu.

Thật thú vị khi trận bán kết còn lại cũng diễn ra với kịch bản tương tự. Cô gái 19 tuổi người Canada, Eugenie Bouchard đã giành thắng lợi 7-6, 6-1 trước hạt giống số 3 người Romania Simona Halep sau 1 giờ 28 phút thi đấu.

Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ đầu khi hai tay vợt đều chọn lối đánh tấn công quyết liệt từ cuối sân. Nhưng Halep đã không may khi sớm gặp chấn thương và cần sự chăm sóc của các bác sĩ.

Tuy nhiên, Halep vẫn thi đấu tốt và kéo tỉ số đến 6-6. Ở bàn tie-break, thậm chí Halep đã dẫn điểm nhưng cuối cùng đã để cho Bouchard thắng 7-5, kết thúc ván thứ nhất với tỉ số 7-6 sau tròn 1 giờ thi đấu.

Bắt đầu từ cuối ván thứ nhất, Halep bắt đầu tỏ ra bị đau ở cổ chân đã bị chấn thương trước đó. Và sang ván hai, cô đã hoàn toàn xuống sức, không thể chống đỡ các cú đánh đầy uy lực cộng lối di chuyển nhanh của Bouchard.

Ở tỉ số 1-5, Halep đã thoát được ba điểm kết thúc trận, gỡ 2-5. Trong bàn cầm giao tiếp theo của Bouchard, Halep cũng rất cố gắng, thoát thêm hai điểm kết thúc trận nhưng cuối cùng đành chịu gác vợt 2-6 sau 28 phút thi đấu.

Đây là lần thứ hai Kvitova lọt vào chung kết một giải Grand Slam, tất cả đều tại Giải Wimbledon. Lần trước, vào năm 2011, cô đã đánh bại Maria Sharapova.

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Bouchard lọt vào chung kết một giải Grand Slam. Tay vợt xinh đẹp 19 tuổi này đang có năm 2014 thi đấu cực kỳ thành công khi đã lọt vào bán kết Giải Úc mở rộng, Roland Garros và giờ là Wimbledon. Điều thú vị là ở Giải Úc mở rộng và Roland Garros, tay vợt thắng Bouchard ở bán kết, sau đó đã đăng quang, là Li Na và Sharapova.

THẢO NGUYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét